วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทความเรื่องประโยชน์ของงานอดิเรกในการสะสมธนบัตรและเหรียญชนิดต่าง ๆว่าทำไม่เป็นการออมทรัพย์ที่ดีกว่าฝากธนาคารหรือเล่นหุ้น

บทความเรื่องประโยชน์ของงานอดิเรกในการสะสมธนบัตรและเหรียญชนิดต่าง ๆว่าทำไม่เป็นการออมทรัพย์ที่ดีกว่าฝากธนาคารหรือเล่นหุ้น
ประโยชน์ของงานอดิเรกนี้คือ
ประการที่หนึ่งการออมทรัพย์ชนิดหนึ่งที่ดีกว่าการฝากธนาคารซึ่งได้ดอกเบี้ยน้อย และยังต้องเสียค่าธรรมเนียมต่าง รวมกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน หากท่านฝากประจำยังต้องเสียภาษีร้อยละ 1.5 ด้วย ผมขอยกตัวอย่างเหรียญ 50.00 สตางค์เมื่อปี พ.ศ.2500 ท่านสามารถซื้อไอสกรีม กะทิ ใส่ในขนมปังรวมข้าวเหนียว ราดด้วยถั่วคั่ว ได้หนึ่งชิ้น หรือโดยสารรถเมล์ได้หนึ่งเที่ยว และเงินห้าบาทในปีพ.ศ.2512 ท่านสามารถซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหรือผัดซีอิ๊วได้หนึ่งชามและราคารถยนต์ในสมัยนั้นมีราคาประมาณเก้าหมื่นกว่าบาทไม่ถึงแสนดังนั้นท่านควรเอาเงินสดฝากธนาคารไว้ส่วนหนึ่งเท่าที่จำเป็นเท่านั้น
ประการที่สองดีกว่าท่านเอาเงินไปเล่นหุ้นซึ่งเป็นการเก็งกำไรมีพวกได้และพวกเสีย เปรียบสเมื่อนเป็นการพนันชนิดหนึ่งมีน้อยมากที่จะได้กำไรนอกจากจะรู้ข่าววงใน หรือซื้อในจังหวะที่ดีซึ่งมีโอกาสน้อยคนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแมงเม่าเสียมากกว่า
ท่านผู้ใดสนใจที่จะสะสมธนบัตรและเหรียญไทยและต้องการเริ่มต้นที่จะสะสมอย่างมีระบบอย่างมีคุณค่าและมีความรู้เกี่ยวกับการสะสมของแท้ที่มีคุณภาพและเป็นระบบมีวิธีการรักษาเหรียญให้อยู่ในสภาพดีทราบประวัติที่มาที่ไปรายละเอียดของธนบัตรและเหรียญต่าง ๆ รวมทั้งเป็นงานอดิเรกที่สนุกไม่ถูกหลอกโดยสะสมของปลอมหรือไม่มีคุณภาพดีที่สมควรแก่การสะสม
หากท่านจะดูวีดีโอทั้งชุดการสระสมควรดูวีดีโอในwww.youtube.com และค้นหาโดยพิมพ์ข้อความว่า คนรักงานอดิเรกการสะสมธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ไทยหรือใช้ชื่อRangsant Bandhukul ค้นหาในช่องบนของวีดีโอ youtube  หรือค้นหาในGoogle ก็ได้ครับหรือและท่านสามารดูทั้งชุดที่ BloggerของGoogleที่ชื่อ siambanknotecoin ได้ด้วยครับ แล้วกรุณาอย่าลืมคลิ๊กติดตาม หรือ Subscribe จักขอบคุณยิ่งครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น